Chả, giò gà siêu tốc

14 Dec

Giò gà

Chả gà là món thường xuyên có trong ngăn trữ đông nhà mình. Là món chống cháy khi mà không nghĩ ra là muốn nấu gì, ăn gì, hoặc cuối tuần đi chơi về muộn ngại nấu,  món mà chồng mình thường mang đi ăn trưa khi mình không kịp chuẩn bị các món khác. Cũng là món mà đi chơi xa mình hay mang đi đường ăn, chỉ cần đồ thêm ít xôi nữa thôi là trên đường đi sẽ không lo bị đói. Và quan trọng hơn cả là không mất nhiều thời gian chế biến, mình thường tranh thủ làm lúc con ngủ trưa hoặc trước lúc đi ngủ, nhanh lắm ấy.

Giờ thì chúng ta cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào làm xem có nhanh như mình nói không nhé.

Nguyên liệu:

1 kg thịt gà (có thể dùng loại xay sẵn hoặc mua thịt đùi về tự xay đều được)

24g bột khoai tây hoặc bột ngô

57g nước mắm (tùy vào độ mặn của nước mắm mà thêm hoặc bớt nhé)

10g đường

Chú ý: nếu làm với thịt lợn hoặc bò thì cần phải thêm 70g nước

Cách làm:

Thịt gà xay sẵn mua về để ngăn đá khoảng 2 tiếng, hoặc mua thịt đùi về mình tự lọc rồi thái mỏng sau đó cũng cho vào ngăn đá khoảng 2-3 tiếng cho thịt thật lạnh hơi đóng đá một chút.

IMG_2546 (640x480)

 

Sau đó thì cho từng ít một vào máy xay thật nhuyễn, mịn

IMG_2548 (640x480)

IMG_2549 (640x480)

 

Thịt lúc này cũng khá dẻo và vẫn còn rất lạnh. Nếu thời tiết mùa hè nóng, mà bạn làm nhiều thì xay xong ít nào bạn cho vào tủ lạnh để đảm bảo độ lạnh cho thit nhé.

IMG_2550 (640x480)

 

Cho chỗ thịt đã xay nhuyễn cùng với gia vị vào máy trộn, mình dùng máy Bosch và thường dùng que đánh bột bánh mì để quết. Mỗi loại máy nó sẽ thiết kế những bộ đi kèm khác nhau, bạn đừng dùng cái lồng đánh trứng, hai cái còn lại đều dùng để quết được. Thỉnh thoảng dừng lại vét xung quanh thành, quết khoảng 10 phút là được.

DSC_0298 (640x424)Nếu làm khoảng 500g thịt thì mình dùng luôn máy xay, vừa xay vừa quết luôn.

Sau khi quết 10 phút thì hỗn hợp thịt đã rất dẻo, mịn, có thể múc từng muỗng nhỏ cho vào nồi nước dùng làm mọc hoặc cho vào khuôn đã lót giấy nến. Mình cũng rất hay nặn thành các viên hình tròn rồi cho vào khay nướng.

DSC_0303 (640x424)

Nướng trong vòng 20 phút với nhiệt độ 180

DSC_0311 (640x424)

 

Hoặc cho vào chảo dầu nóng chiên luôn

IMG_2556 (640x480)

IMG_2570 (640x480)

Cũng có thể cho vào lá chuối hấp cách thủy 30 phút là chín, nhưng đợi nước sôi rồi hãy cho giò vào hấp nhé.

DSC_0530 (640x424)

 

Bạn có thể trộn thêm khoảng 100g cốm khô vào là lại thành một món chả cốm rất ngon.

Giờ thì mời mỗi người một miếng chả, giò gà giòn, dai. Chúc các bạn thành công!

DSC_0432 (640x424)

2 phản hồi to “Chả, giò gà siêu tốc”

  1. Ngọc Diệp 03/12/2016 lúc 05:35 #

    Chả giò gà, có vẻ hay quá ạ. em thích làm chả cốm hơn, vừa thơm, lạ miệng. Chứ chiên rán lên cũng ngại. Tks bếp nhiều ạ.🙂

Gửi phản hồi

